VĂN HÓA ỨNG XỬ CHỢ HỘI AN VỚI VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN DU LỊCH

Behavioural culture at Hoian market towards tourism development

Tóm tắt:

Chợ Hội An hiện nay vẫn phản ảnh bóng dáng của chợ quê xưa và cả sự phồn thịnh của một đô thị thương cảng từng nổi tiếng một thời. Đây là nơi thu hút hàng hóa ở cả mặt đường thuỷ và đường bộ, xa và gần. Đặc biệt, đó còn là nơi mà bất kể du khách nào đến với phố cổ đều muốn ghé thăm. Tuy nhiên, không chỉ là nơi buôn bán, văn hóa ứng xử ở chợ Hội An là một nét đẹp độc đáo trong kho tàng các giá trị văn hóa ở Hội An, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa Hội An đồng thời thu hút ngày càng đông đảo khách du lịch đến với Hội An.

Từ khóa: chợ Hội An; văn hóa ứng xử; du lịch.

Abstract:

Hoian market today still reflects the silhouette of the ancient market and the prosperity of a famous trading port. It attracts goods transported both by waterway and by road, near and far. In particular, it is also the place that almost all tourists want to visit when they come to Hoian. However, regardless of being a trading place, the behavioral culture at Hoian market is a beauty in the treasure of cultural values in Hoian which helps keep the cultural identity of Hoian and attract more and more travelers to go to Hoian Ancient Town.

Keywords: Hoian market; behavioral culture; tourism.

Các bài báo khác của tác giả được đăng trên tạp chí

Số thứ tự Bài báo Tạp chí Trang Ngày đăng
136(05).20193330-12-19
214(01) - 20154531-03-15